Top 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị với đồ nội thất gỗ

Top 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị với đồ nội thất gỗ

Bạn là là người yêu thích đồ gỗ? Nhà bạn sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ? Nhưng phải làm thế nào để những món đồ đấy luôn như mới. Hãy cùng flt.vn khám phá ngay 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề khó nhằn về nội thất gỗ nhé.

Nguyên nhân bàn ghế gỗ thường bị trầy xước?

Có rất nhiều lý do khiến cho bàn ghế gỗ nhà bạn bị trầy xước. Hãy tham khảo để có thể hạn chế tối đa việc trầy xước xảy ra. Với các vật dụng gỗ trong nhà của bạn nhé:

  • Do va chạm các đồ dùng nặng, các vật dụng kim loại, bén nhọn như daokéo, que kẽm,…
  • Do quá trình lắp đặt không cẩn thận.
  • Do phải tiếp xúc với nước trong một thời gian dài.

Top 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị với đồ nội thất gỗ

Làm sao để loại bỏ vết xước trên bàn ghế gỗ hiệu quả?

Sử dụng sáp màu

Phương pháp đánh bóng gỗ bằng sáp màu là một phương pháp khá hiệu quả.  Được sử dụng phổ biến. Việc bạn cần làm là chọn màu phù hợp với bộ bàn ghế nhà mình. Sau đó chà lên bề mặt có vết xước. Sau cùng, hãy dùng một chiếc khăn mềm làm sạch lại. Như vậy là bạn đã có ngay một bộ bàn ghế hoàn toàn mới.

sử dụng sáp màu

Sử dụng bã cà phê

Nếu nhà bạn sở hữu một bộ bàn ghế tối màu. Hãy tận dụng bã cà phê như một cách lau đồ gỗ sáng bóng hoàn hảo. Bã cà phê sau khi uống, bạn dùng chúng chà nhẹ lên bề mặt xước. Sau đó hãy để khô tự nhiên và dùng khăn ấm làm sạch để có bộ bàn ghế như mới.

Sử dụng bã cà phê

Sử dụng quả óc chó 

Bạn có biết không trong quả óc chó có chứa một lượng dầu bóng tự nhiên. Vì thế bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để đánh bay vết trầy xước trên bề mặt đồ gỗ nội thất. Việc cần làm là  bóc vỏ óc chó và sử dụng phần hạt, chà trực tiếp lên vết xước khoảng từ 5 -10 lần. Lặp đi lặp lại cho đến khi vết xước mờ nhất có thể, mỗi lần chà nên cách nhau khoảng 10 phút.

Sử dụng bã óc chó

Sử dụng dầu ô liu

Dùng dầu ô liu để xử lý những vết xước là cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả đáng kể. Với các vết trầy xước nhẹ, có độ sâu vết xước thấp và nhỏ. Thì sử dụng dầu ô liu là phương án thích hợp và dễ dàng nhất. Bạn hãy dùng vải sạch và mềm thấm một lượng dầu ô liu vừa đủ. Sau đó chà nhẹ lên vết xước nhiều lần. Sau một thời gian nhất định, dầu oliu sẽ ngấm vào đồ gỗ nội thất một cách tự nhiên. Nó sẽ giúp vết xước mờ đi đồng thời còn làm bóng sản phẩm.

Sử dụng dầu ô liu

Sử dụng bột màu

Nếu thú cưng nhà bạn vô tình gây ra những vết xước cho bộ bàn ghế gỗ. Tạo nên những vết trầy làm xấu đi vẻ đẹp của những món đồ nội thất gỗ… đừng lo lắng. Chúng ta có thể xử lý  bột màu có màu sắc tương đồng với nước sơn của gỗ chà xát nhẹ lên những vết xước ấy. Sau đó quét lên một lớp sơn móng tay loại bóng không màu, như thế vết trầy sẽ mờ hẳn đi, khó mà phát hiện ra.

Top 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị với đồ nội thất gỗ

Dùng giấy ráp đánh đồ gỗ

Với những đồ gỗ nội thất có vết xước sâu. Bạn nên dùng giấy ráp đánh đồ gỗ để xử lý. Hãy dùng giấy ráp chà mạnh vết xước và phần xung quanh theo đường thuận của vân gỗ đến khi vết xước mờ hẳn và khó nhận biết bằng mắt thường. Sau đó dùng khăn mềm chấm dầu ô liu để lau lại. Sau khi lớp dầu khô, hãy dùng sơn đồng màu với gỗ để sơn lại vết xước. Như vậy là vết xước đã hoàn toàn biến mất và trả lại cho bạn món đồ hoàn hảo. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ dành cho các sản phẩm nội thất được làm từ gỗ tự nhiên thôi nhé.

Dùng giấy ráp đánh đồ gỗ

Sử dụng chai xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng

Để đánh bay vết trầy xước trên bề mặt gỗ hiệu quả mà không muốn tốn nhiều thời gian thì giải pháp tối ưu nhất dành cho bạn là dùng chai xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dụng. Hãy phun dung dịch trực tiếp lên bề mặt cần đánh bóng và dùng khăn mềm lau sạch lại là vết trầy xước đã mờ đi, không những thế bề mặt gỗ sáng bóng hơn. Đây được xem là mẹo đánh bóng đồ gỗ hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất.

Top 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị với đồ nội thất gỗ

Sử dụng bàn ủi

Bàn ủi là vật dụng có sẵn trong mỗi gia đình, đồng thời đây cũng chính là một biện pháp đơn giản để xử lý vết trầy xước trên bề mặt gỗ. Hãy nhúng một chiếc khăn ướt sau đó đặt lên vị trí vết xước, dùng bàn ủi đè lên trong khoảng 10 giây. Tiếp đến, bỏ khăn ra và nhỏ vài giọt nước lên trên vết xước, đặt lại khăn và tiếp tục đè bàn ủi lên. Hãy thực hiện việc này lặp đi, lặp lại ít nhất 3 lần để thấy được hiệu quả của nó nhé, vết trầy xước sẽ mờ đi hẳn đấy. Đây là mẹo vặt trong gia đình thú vị khá hữu ích đấy.

Sử dụng bàn ủi

Làm kín những khe nứt trên đồ gỗ bằng cách nào?

Với những vết nứt nhỏ

Khi phát hiện ra những vết nứt nhỏ bạn hãy xử lý nó ngay nhé vì nếu để lâu có thể vết nứt sẽ càng ngày càng dài và lớn hơn. Dù chỉ là một vết gợn rất nhỏ đi nữa, bạn cũng hãy xử lý nhanh nhé. Việc bạn cần làm là sử dụng sáp ong nhét vào những chỗ nứt. Sau đó quét lại bằng sơn vecni (hỗn hợp cồn 90 độ và cánh kiến) để toàn bộ sản phẩm cùng màu. Cách này được sử dụng rất nhiều, lại dễ dàng thực hiện.

mẹo vặt trong gia đình thú vị

Với những vết nứt lớn

Khi tấm gỗ có vết nứt lớn, việc sử dụng sáp ong lấp đầy hết những vết ấy là điều không thể. Thay vào đó bạn hãy tận dụng mùn cưa mịn, cách này giúp bạn xử lý gỗ bị nứt một cách đơn giản nhưng lại cực kỳ hiệu quả, được nhiều người tin tưởng và sử dụng.

Bạn có thể xin hoặc mua một ít mùn cưa từ những cơ sở sản xuất gỗ, mua thêm một ít keo loại hay dùng để pha với vôi quét tường. Sau đó, lấy keo lỏng trộn với mùn cưa đã được rây kỹ, trộn thật đều cho tới khi hỗn hợp nhuyễn rồi đem chưng lên cho nóng. Tiếp theo là nhét hỗn hợp trên vào các vết nứt và miết cho thật chặt.

Sau đấy, bạn có thể dùng giấy nhám mịn, đánh nhẹ cho bằng phẳng so với bề mặt xung quanh. Cuối cùng, sơn một lớp vecni lên những chỗ vừa được trét kín để cho đồng màu. Đừng quên chọn màu sơn thật cẩn thận để cho màu sắc sản phẩm trùng nhau, việc này khiến vết nứt không bị phát hiện ra.

mẹo vặt trong gia đình thú vị

Trên đây là 10 mẹo vặt trong gia đình thú vị mà chúng tôi giới thiệu tới cho bạn. Hy vọng những mẹo trên có thể giúp bạn xử lý các vấn đề liên quan đến nội thất gỗ trong nhà và giúp chúng luôn như mới.

Nguồn: meohaycuocsong.com

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *